Thursday, February 10, 2011

Isang Tanong, isang sagot...

Kaninang umaga habang nag-eemote ako, napagtripan namin ni Paul gamitin ang Magic 8-Ball app sa HTC nya.
Ang tanong ko kay Paul, pwede bang itest yan, as in "sa east ba sumisikat ang araw?"
Pag-open ni Paul ng app sabi nya "O ayan honey, 'Yes' ang sagot".... hmmmm... may potential...
sinimulan ang tanungan...

Magwowork na ba ako? --- Most likely... hmmm...parang ayaw ko pa ah....
iba na nga lang, Maganda ba ko? --- Outlook not so good.... waaaaaaahhhhhhh....kundi lang mahal yung HTC binato ko na yun eh.
Trying again, I asked, "pangit ba ko?"  --- Better not tell you now...kaasaaaaaaarrrr!!!!
Trying to salvage my self-confidence, I asked naughtily "sige na nga, magaling ba ko?" --- It is decidedly so...hahaha!!! natawa kami ni Paul.... hmmm....pwede, bumabawi...
Isa pang naughty question, "eh masarap ba ko?" --- "As I see it, yes" yeessss!!!  hahahahaha!!!!  tawa kami nang malakas ni Paul...pwede na...
Then I said, "ah gaganti ako sa yo Daddy" and asked the magic-8 ball "Gwapo ba si Daddy?" --- It is certain! waaaaaahhhhhh! mukhang prinogram ni Paul ang app na ito!!! At si Paul, tawa nang tawa sabay sabi "O di ba, tama naman siya eh!"
Next question, "malas pa rin ba ako today?" --- Yes.... nooooooohhhhh!!!!
"Eh bukas, malas pa rin?" --- As I see it, yes.....  hindddeeeeeeeeee!!!!!!

Makakatapos na ba ng writing si Yuan? ---Yes... hay, salamat, may hope pa!!!

---
sinunod ang tanong sa stocks...
tataas ba ang ALI today?  My reply is no.... hayst!
Eh ang ELI? Outlook not so good......patay....
Eh ang MER? Don't count on it.... sagot ni Paul, s"abi sa yo honey eh wala na yan"...
Eh ang SMC? As I see it, yes.... aba, aba ......

naputol na ang tanungan dahil nagising na si Yuro at naligo na si Paul

Nang goodbye kiss time na, pa-emote na sinabi ko kay Paul "ay naku, outlook not so good"
Nakatawang sagot ni Paul "sabi na nga ba honey, kagwapuhan ko lang habol mo sa akin eh."
Sagot ako, "eh ikaw ano habol mo sa akin?"
"yung galing mo! hahahaha!"
may duda pa ba kung kanino nagmana sina Yuan at Yuro sa hiritan? hehehe

During work days, sandali lang ang morning moments namin ni Paul and this morning was certainly a fun one... kahit pa inokray ako ng Magic 8-ball na yan! hehehe. :)

Good Morning World! :)

No comments:

Post a Comment